วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

นานวันยิ่งเข้าใจคำว่าเพื่อน

ตอนนี้พวกเราได้รู้จักเพื่อนใหม่เยอะแยะไม่หมดเลย สนิทสนมกันดี ทุกคนที่นี่มีน้ำใจกับเรากันมากๆเลย ก็มีแค่ไม่กี่คนที่มาเพื่อเรียนแล้วเอาชนะไม่สนใจใคร ก็ไม่เป็นไรช่างเค้าไป อิอิ เมื่อคืนไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆมา ไปกันเยอะมากๆเลยสนุกมาก ตอนแรกเพื่อนชาวไต๋หวันก็ไม่กล้าเต้น แต่พอเจอคนไทยอย่างพวกเราเต้นกันแบบบ้าคลั่ง เค้าก็เต้นตามกัน ฮามาก หยกทั้งเต้น ทั้งรำโชว์เค้า เค้าก็หัวเราะกันสนุกดี ห้าห้า เพื่อนๆประเทศอื่นดูจะสนใจกับภาษาไทยมาก เพราะตอนแรกเราสอนเค้าพูดไทย พอเจอหน้ากันเค้าก็จะทักเราเป็นภาษาไทย และเค้าอยากรู้อะไรอีกเค้าก็จะถามเราว่าภาษาไทยพูดว่าอย่างไง แต่สังเกตุดูพวกเค้าไม่ค่อยสนใจภาษาอื่นๆนอกจากภาษาไทยเลย ดีใจจังที่มีคนมาสนใจภาษาของเรา วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะค่ะ เพราะว่าしょうくたいたいくさんあります。(การบ้านเยอะมากๆๆๆๆๆๆ)

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2554 เวลา 00:22

    すみません หยกเขียนนะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 05:08

    เรียนหนักมั้ยน้องๆๆๆ พยายามเข้าล่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

    パット

    ตอบลบ