วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

けっこんしき

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆในโอซาก้า เราไปหลายที่อากาศที่นี่ร้อนมาก .... เราได้เข้าไปที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งบังเอิญว่าศาลเจ้าแห่งนี้ได้มีการประกอบพิธีอยู่ เราสังเกตเห็นว่าทุกคนที่มาร่วมงานนี้สวมเสื้อผ้าสีดำ  เราจึงถามเพื่อนชาวเกาหลีในกลุ่มว่านี่พิธีอะไร???? แล้วเราก็ต้อง งง กับคำตอบว่า นี่เป็นพิธีแต่งงาน!!!!!! คนญี่ปุ่นจะสวมชุดสีดำมาร่วมงานแต่งงานซึ่งแตกต่างจากประเทศเรามาก ถ้าเป็นประเทศเราถ้าใส่ชุดสีดำ ก็คงไม่ต้องบอกว่าเป็นพิธีอะไร เพื่อนชาวเกาหลียังบอกเราอีกว่าเป็นโชคดีของเราที่ได้เห็นพิธีแต่งงานของคนญี่ปุ่นแบบเก่า ซึ่งหาดูได้ยาก หวังว่าเราคงมีเรื่องดีๆแบบนี้เกิดขึ้นอีก ตลอดทริปนี้ในโอซาก้า.......ヌン

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2554 เวลา 06:13

    神社(じんじゃ)でけっこんしきを見ましたか。
    でも、花嫁(はなよめ)さんは 黒(くろ)い着物(きもの)
    じゃありません。
    白(しろ)い着物でしたか、赤(あか)い着物でしたか?

    外(そと)は 暑いですから、けっこんしきに出た人は
    たいへんですね。

    あき先生より

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 05:04

    อิจฉาๆๆๆ อยากเห็นพิธีแต่งงานของคนญี่ปุ่นแบบเก่าบ้างจังเลยอ่ะ

    パット

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2554 เวลา 00:16

    ไม่เคยรู้มาก่อน แปลกมาก ๆ ๆ อยากเห็น แต่เดี๋ยวเอาไว้งานแต่งของนุ่นล่ะกัน55555


    マット

    ตอบลบ